Mọi điều cần biết về phương pháp nhổ răng khôn bằng máy siêu âm Piezotome

by Bùi Tiến Dũng 12/01/2023

Răng khôn mọc lệch, gây nhiều phiền toái đau nhức cho không ít người. Nhưng khi được hỏi có muốn nhổ răng khôn không thì nhiều người lại lo ngại vì sợ mổ răng, cắt lợi, đụng chạm dây thần kinh,... khi thực hiện bằng thủ thuật truyền thống như dùng kìm, bẩy,...

Tuy nhiên, hiện nay bạn không cần lo lắng, khi đã có giải pháp nhổ răng khôn bằng máy siêu âm an toàn, không đau và nhanh chóng. Để hiểu rõ hơn về công nghệ này, cùng Nha Khoa Review tìm hiểu ngay các thông tin dưới đây về quy trình, đối tượng nhổ răng khô siêu âm, chi phí và cách chăm sóc,...

Nhổ răng khôn bằng máy siêu âm là như thế nào?

Nhổ răng khôn bằng máy siêu âm là như thế nào

Nhổ răng khôn bằng máy siêu âm là quy trình nhổ răng khôn sử dụng công nghệ và thiết bị siêu âm mới nhất để loại bỏ những chiếc răng số 8 phiền toái, mọc lệch, mọc chồng chéo lên các răng khác,... một cách nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

Thông thường các bước nhổ răng khôn truyền thống bao gồm:

  • Bác sĩ sát khuẩn, gây tê, rạch lợi (nếu cần).
  • Mở xương, chia cắt chân răng.
  • Sử dụng kìm hoặc cây bẩy để lấy răng ra ngoài.

Trong các bước trên, việc chia cắt chân răng là theo phương pháp truyền thống, sử dụng khoan thẳng hoặc gập góc để loại bỏ chân răng. Tuy nhiên, khi nhổ răng khôn bằng máy siêu âm, sẽ thay thế bước này một cách hiệu quả và an toàn.

Thiết bị nhổ răng khôn siêu âm là một dụng cụ cắt. Thay vì sử dụng lực ma sát gây ra do chuyển động của mũi khoan thì máy này dùng năng lượng rung siêu âm ở tần số cao và nước tưới.

Nhổ răng khôn bằng máy Piezotome là công nghệ dùng sóng âm để mở nước, cắt và tạo hình khung xương giúp nâng xoang hàm mà không xâm lấn đến mô mềm. Các mũi đầu khoan được dùng rất mỏng, nhỏ, nhẹ, khoảng 0.2 - 0.5mm nên dễ dàng len lỏi vào sâu bên trong ngách lợi giúp quá trình nhổ răng diễn ra dễ dàng hơn. 

Công nghệ kết hợp hoàn hảo ở cả hai chế độ Piezotome và Newton với màn hình cảm ứng. Thiết bị được điều khiển bằng chân và được kích hoạt theo từng nấc năng lượng, rút ngắn thời gian thực tế khi nhổ răng. Mức năng lượng siêu âm có thể điều chỉnh chính xác trong quá trình tiểu phẫu.

Những trường hợp cần nhổ răng khôn bằng máy siêu âm

trường hợp cần nhổ răng khôn bằng máy siêu âm

Việc bảo tồn được răng thật nguyên vẹn là nguyên tắc được ưu tiên hàng đầu trong điều trị nha khoa. Tuy nhiên, một số trường hợp bạn phải loại bỏ răng khôn bằng máy siêu âm như sau:

  • Răng khôn đang bị sâu răng, viêm tủy, viêm chóp hay đang bị áp xe nghiêm trọng.
  • dấu hiệu răng khôn mọc lệch, mọc ngược hay mọc sai vị trí.
  • Răng khôn có kích thước bất thường, quá to hoặc quá nhỏ. 
  • Răng số 8 bị gãy vỡ nặng. 
  • Chân răng khôn bị lung lay do va đập mạnh hoặc không nẹp được.
  • Cần nhổ răng khôn để hỗ trợ cho việc chỉnh nha, niềng răng, tháo lắp răng giả,...

Nhổ răng khôn bằng máy siêu âm có tốt không?

Nhổ răng khôn bằng máy siêu âm có tốt không

Phương pháp nhổ răng khôn bằng máy siêu âm được khá nhiều các bệnh nhân lựa chọn hiện nay. Do công nghệ hiện đại này sở hữu nhiều tính năng ưu việt giúp nhổ răng khôn an toàn và không đau.

Rút ngắn thời gian nhổ răng khôn

Nhổ răng khôn bằng sóng siêu âm Piezotome chỉ mất khoảng 15 - 30 phút bao gồm cả thời gian gây tê và loại bỏ răng. Do thời gian thực hiện tiểu phẫu nắng nên việc đóng nướu có thể thực hiện ngay lập tức. 

Sau khi thực hiện nhổ răng khôn bằng sóng siêu âm, bệnh nhân có thể ăn uống bình thường và thoải mái hơn so với phương pháp truyền thống.

Giảm được tê bì môi má sau khi nhổ răng khôn

Phương pháp nhổ răng khôn hiện đại sẽ giúp làm giảm tỷ lệ tê bì do thuốc tê gây ra do bảo vệ mô mềm khi bị vắt. 

Tuy nhiên, phương pháp này chỉ giúp làm giảm chứ nguy cơ này không hoàn toàn biến mất. Do việc tổn thương dây thần kinh còn nhiều nguyên nhân khác nữa.

Giảm được mức độ sưng viêm

Do sóng siêu âm Piezotome không gây ra các tổn thương đến mô mềm xung quanh chân răng. Chính vì thế, khi nhổ răng khôn có chân răng lớn phải khâu lại ngay sau khi nhổ sẽ nhanh lành hơn. 

Có thể thấy với công nghệ nhổ răng khôn Piezotome có thể giúp làm giảm được nhiều vấn đề như đau, sưng, tê,... Tuy nhiên, nó chỉ giảm sưng chứ không hoàn toàn hết đau. Do đó, bạn cũng cần phải chuẩn bị tốt các biện pháp chăm sóc sau khi nhổ răng khôn như dùng thuốc giảm đau theo chỉ định, chườm đá, chú ý đến chế độ ăn uống,...

Nhổ răng số 8 bằng máy siêu âm tránh được nhiều biến chứng

Công nghệ nhổ răng sử dụng sóng siêu âm Piezotome tác động lên phần răng cần loại bỏ, không làm ảnh hưởng đến xương hàm hay mô mềm. Nhờ đó mà không gây ra biến chứng nguy hiểm đến các phần quanh chân răng và ảnh hưởng sức khỏe răng miệng khi nhổ răng khôn.

Ưu điểm nổi bật khi nhổ răng khôn bằng công nghệ Piezotome là không gây ảnh hưởng đến dây thần kinh hay mạch máu xung quanh vùng chân răng. Vì vậy, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân nhổ răng. 

Công nghệ này còn cho phép xác định chính xác vị trí nhổ răng và giúp bác sĩ định hình được cấu trúc xương hàm của người bệnh giúp quá trình nhổ răng diễn ra đơn giản hơn bao giờ hết.

Giúp vết thương nhổ răng phục hồi nhanh chóng

Nhờ vào tác động khóa mạch máu, mà công nghệ nhổ răng bằng Piezotome giúp bệnh nhân đẩy nhanh tiến độ phục hồi vết thương. Đồng thời, giảm được đau nhức, sưng viêm vô cùng hiệu quả. 

Quy trình nhổ răng không đau bằng máy siêu âm Piezotome

Quy trình nhổ răng không đau bằng máy siêu âm Piezotome

Cũng gần giống với quy trình nhổ răng khôn bằng các phương pháp truyền thống thông thường. Quy trình nhổ răng khôn bằng máy Piezotome cũng cần đảm bảo thực hiện theo đúng tiêu chuẩn an toàn của Bộ Y Tế với đầy đủ các bước bao gồm:

  • Bước 1: Thăm khám và tư vấn: Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tổng quát, chụp X-quang và chỉ định xét nghiệm máu. Từ đó, xác định được vị trí, số lượng chân răng, tình trạng xương bao quanh hàm và các mô mềm quanh răng khôn. Để lên phác đồ điều trị nhổ răng khôn bằng máy siêu âm phù hợp.
  • Bước 2: Tiến hành vệ sinh răng miệng: Bệnh nhân sẽ được vệ sinh răng miệng, cạo vôi răng (nếu cần) để loại bỏ những yếu tố có thể ảnh hưởng xấu đến kết quả nhổ răng khôn.
  • Bước 3: Tiến hành gây tê: Là bước quan trọng khi nhổ răng khôn để tầm soát cơn đau ở mức tối ưu cho bệnh nhân. Đồng thời, giúp quy trình nhổ răng khôn diễn ra thuận lợi hơn.
  • Bước 4: Nhổ răng khôn bằng máy Piezotome: Sóng siêu âm từ Piezotome tác động vào vị trí răng cần nhổ để làm lung lay chân răng. Sau đó, sẽ nhẹ nhàng làm đứt phần dây chằng quanh chân răng và tách răng ra khỏi nướu. Răng khôn dần lỏng lẻo sẽ được nha sĩ gắp ra khỏi hàm. Cuối cùng, sóng siêu âm sẽ khóa mạch máu để lại không gây chảy máu và sưng viêm. 
  • Bước 5: Bác sĩ kê đơn và hẹn lịch tái khám: Để quá trình phục hồi diễn ra tốt hơn, bác sĩ sẽ kê cho bệnh nhân một số loại thuốc kháng sinh và giảm đau. Đồng thời, chỉ định, dặn dò về cách chăm sóc sau khi nhổ răng và hẹn lịch tái khám để kiểm tra tình trạng lành của vết thương.

Nhổ răng khôn bằng máy bao lâu thì lành?

Nhổ răng khôn bằng máy bao lâu thì lành

Yếu tố tác động đến thời gian lành của răng khôn

Những yếu tố tác động đến thời gian làm lành của răng khôn sau khi nhổ như sau:

  • Cơ địa của mỗi người.
  • Tay nghề của bác sĩ thực hiện.
  • Phương pháp nhổ răng và các thiết bị máy móc đã sử dụng.
  • Địa chỉ nha khoa nhổ răng khôn.

Thời gian lành sau khi nhổ răng khôn bằng máy

Thông thường, thời gian lành vết thương của bệnh nhân nhổ răng khôn bằng phương pháp truyền thống sẽ mất khoảng 7 - 10 ngày. Tuy nhiên, đối với kỹ thuật nhổ răng số 8 bằng máy Piezotome thì thời gian lành sẽ nhanh hơn. 

Theo quá trình phục hồi sau khi nhổ răng khôn, nướu răng phục hồi dần và phủ kín vào lỗ chân răng khoảng 1 tuần sau khi thực hiện tiểu phẫu. Tiếp đó, khoảng sau 1 tháng nhổ răng, thì khung xương hàm đã lành hoàn toàn, phần xương phát triển lấp đầy ổ răng như một phần của xương hàm.

Chi phí nhổ răng khôn bằng máy siêu âm là bao nhiêu?

Chi phí nhổ răng khôn bằng máy siêu âm là bao nhiêu

Chi phí nhổ răng khôn bằng sóng siêu âm ở mỗi phòng khám nha khoa không giống nhau. Nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như

  • Tay nghề bác sĩ, trình độ chuyên môn.
  • Độ khó của vị trí răng khôn.
  • Trang thiết bị hỗ trợ trong quá trình nhổ răng,...

Thông thường, giá nhổ răng khôn bằng máy siêu âm trung bình ở các nha khoa dao động từ 1.500.000 đến 2.500.000 đồng/răng.

  • Đối với răng khôn hàm trên, chi phí có thể dao động từ 1.500.000 đến 2.000.000 đồng/răng.
  • Đối với răng khôn hàm dưới, chi phí có thể dao động từ 2.000.000 đến 2.500.000 đồng/răng. Do răng hàm dưới có độ khó nhiều hơn so với răng hàm trên.

Tham khảo: Chi phí nhổ răng khôn đối với từng loại răng theo phương pháp nhổ răng truyền thống để đa dạng sự lựa chọn.

Địa chỉ nhổ răng khôn bằng máy siêu âm an toàn, uy tín

Địa chỉ nhổ răng khôn bằng máy siêu âm an toàn, uy tín

Nhổ răng không không phải là thủ thuật đơn giản, việc lựa chọn đúng địa chỉ nha khoa uy tín cũng là yếu tố quan trọng để quyết định sự thành công. Đặc biệt là các phòng khám nha khoa có trang bị thiết bị Piezotome hiện đại. 

Để lựa chọn được phòng khám nha khoa nhổ răng khôn bằng máy Piezotome uy tín, bạn cần chú ý các tiêu chí sau:

  • Tay nghề của đội ngũ bác sĩ cao, có nhiều kinh nghiệm và thực hiện thành công nhiều ca tiểu phẫu răng khôn với máy siêu âm Piezotome. 
  • Ngoài Piezotome, phòng khám cần phải trang bị đầy đủ các thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại giúp việc nhổ răng khôn diễn ra nhanh chóng hơn. Điển hình như máy chụp X-quang toàn hàm, máy chụp CT để xác định vị trí và tình trạng mọc của răng khôn,...
  • Các thiết bị máy móc phải đảm bảo yêu cầu nghiêm ngặt về vô trùng theo quy định của Bộ Y Tế, tránh lây nhiễm chéo giữa các bệnh nhân.
  • Công khai bảng giá dịch vụ rõ ràng và có cam kết cụ thể khi điều trị nha khoa ở phòng khám đó.
  • Trước khi nhổ răng khôn, khách hàng cần được tư vấn từ bác sĩ chuyên môn, bao gồm cả biến chứng có thể xảy ra sau khi nhổ và phương pháp phục hồi. 

Xem thêm: Top các địa chỉ nha khoa nhổ răng khôn uy tín trên khắp cả nước, nhận được nhiều đánh giá cao từ khách hàng.

Những lưu ý sau khi nhổ răng khôn bằng máy Piezotome

 lưu ý sau khi nhổ răng khôn bằng máy Piezotome

Để quá trình phục hồi sau khi nhổ răng khôn bằng Piezotome diễn ra nhanh chóng hơn và ngăn ngừa các biến chứng, mọi người cần lưu ý:

  • Uống thuốc giảm đau, chống viêm, chống sưng theo đúng liều lượng và chỉ định của bác sĩ.
  • Không đánh răng ở khu vực mới nhổ răng khôn. 
  • Chỉ nên dùng nước muối sinh lý để khử khuẩn. Súc miệng nhẹ nhàng 3 - 4 lần/ngày.
  • Không ăn hoặc uống các món quá cay, quá nóng hoặc quá lạnh.
  • Hạn chế việc nhai ở vùng răng mới nhổ. Và không được mút, đẩy lưỡi, chọc vật lạ vào vị trí nhổ răng.  
  • Tái khám theo đúng lịch của nha sĩ để kiểm tra tình trạng vết thương.

Xem thêm: Nhổ răng khôn kiêng gì và nên ăn gì để thúc đẩy quá trình lành thương và hạn chế các biến chứng.

Như vậy, bạn có thể thấy việc nhổ răng khôn bằng máy siêu âm giảm thiểu tối đa các vấn đề về đau nhức, sưng viêm,... sau khi loại bỏ răng. Tuy nhiên, các vấn đề này cũng không thể giảm hoàn toàn, nên bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng các biện pháp hỗ trợ sau khi nhổ răng theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

Việc lựa chọn địa chỉ nha khoa nhổ răng khôn uy tín, với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm cùng với sự hỗ trợ của công nghệ máy siêu âm Piezotome, càng giúp ca tiểu phẫu răng khôn thành công hơn, không đau và nhanh chóng hơn.

Logo Cổng thông tin, đánh giá chất lượng các phòng khám nha khoa uy tín, chất lượng nhất Việt Nam.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
0908075455
info.nhakhoareview@gmail.com
Trang mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved