Chi phí nhổ răng khôn là bao nhiêu tiền? Có đắt không?

by Bùi Tiến Dũng 10/01/2023

Nhổ răng khôn là thủ thuật nha khoa đòi hỏi kỹ thuật cao, tay nghề bác sĩ mới loại bỏ được răng số 8 hoàn toàn mà không gây đau cho bệnh nhân. Do đó, chi phí nhổ răng khôn cũng khá cao do sự khác biệt về công nghệ và thủ thuật thực hiện.

Vậy nhổ răng khôn bao nhiêu tiền? Có đắt không? Sự khác biệt về chi phí nằm ở đâu? Cùng Nha Khoa Review tìm hiểu chi tiết về chi phí tiểu phẫu răng khôn mọc từng vị trí sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt phần tài chính khi nhổ răng. 

Những trường hợp nào cần phải nhổ răng khôn?

Những trường hợp nào cần phải nhổ răng khôn

Răng khôn là răng ở nằm ở phía trong cùng của hàm, không có chức năng ăn nhai rõ ràng mà còn mang lại nhiều phiền toái cho các “khổ chủ”. 

Có khá nhiều người thắc mắc có nên nhổ răng khôn không, nhổ răng khôn có nguy hiểm không hay có gặp biến chứng gì không. Trên thực tế, nha sĩ thường chỉ định bệnh nhân nhổ răng khôn trong những trường hợp như sau:

  • Răng khôn mọc lệch, sai vị trí gây ra nhiều biến chứng như nhiễm trùng, viêm đau, sưng tấy, tái đi tái lại nhiều lần, làm xuất hiện các u nang và gây ra tác động xấu lên răng lân cận.
  • Răng khôn tuy chưa gây ra nhiều biến chứng gì nguy hiểm nhưng lại có khe giắt nằm giữa răng khôn và răng bên cạnh. Việc này sẽ khiến cho răng lân cận bị ảnh hưởng gây sâu răng hoặc tiêu răng. Do đó, bạn cần phải nhổ bỏ răng khôn để hạn chế tối đa biến chứng.
  • Răng khôn mọc đủ chỗ, mọc thẳng và không gây ra bất kỳ cản trở nào nhưng lại có kích thước và hình dạng bất thường. Do đó, thức ăn dễ bị mắc lại và không thể vệ sinh sạch sẽ. Từ đó, làm xuất hiện các bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm nha chu,...
  • Răng số 8 mọc thẳng và đủ chỗ, răng không bị cản trở bởi xương, nướu. Tuy nhiên, lại không có răng đối diện ăn khớp.
  • Răng khôn bị sâu hoặc đang bị viêm nha chu.
  • Nhổ răng khôn khi cần chỉnh nha, niềng răng hay trồng răng giả.

Xem thêm: Các dấu hiệu mọc răng khôn để đề phòng và được thăm khám kịp thời trước khi có các biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Chi phí nhổ răng khôn phụ thuộc vào yếu tố nào?

Chi phí nhổ răng khôn phụ thuộc vào yếu tố nào

Thông thường, chi phí nhổ răng khôn sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau:

  • Độ khó của các ca nhổ răng: Với răng mọc ngầm có độ khó cao hơn, cần phải tách lợi,... nên sẽ có chi phí cao hơn. Thường được phân chia theo đội khó ví dụ như mọc lệch 30 độ, 90 độ và mọc ngược vào phía trong của xương hàm.
  • Công nghệ nhổ răng: Với các địa chỉ nha khoa ứng dụng các loại công nghệ mới để hạn chế đau nhức cho bệnh nhân thì sẽ có chi phí cao hơn.
  • Loại răng hàm: Cũng gây chênh lệch về giá nhổ răng giữa hàm trên và hàm dưới. Nhổ răng hàm dưới thường có chi phí cao hơn nhổ răng hàm trên.
  • Chi phí điều trị nhổ răng khôn: Lấy cao răng, điều trị viêm nha chu,... Các chi phí điều trị này sẽ không quá nhiều so với chi phí nhổ răng khôn.
  • Chi phí nhổ răng khôn phụ thuộc vào độ khó của ca tiểu phẫu. Thông thường răng khôn sẽ được làm nhiều mức độ lệch khác nhau, nếu độ lệch càng lớn hay ca nhổ răng càng khó thì chi phí càng cao.
  • Chi phí nhổ răng số 8 phụ thuộc vào công nghệ nhổ răng: Hiện nay nhiều phòng khám nha khoa đã áp dụng công nghệ nhổ răng mới không đau như máy siêu âm Piezotome. Bằng việc sử dụng lực rung từ đầu máy, nhổ răng khôn bằng máy siêu âm sẽ giúp nhẹ lấy răng ra khỏi hàm mà không gây ra cảm giác êm ái.

Chi phí nhổ răng khôn là bao nhiêu?

Chi phí nhổ răng khôn là bao nhiêu

Kỹ thuật nhổ răng khôn tương đối phức tạp do răng nằm ở vị trí khó tiếp cận, đòi hỏi bác sĩ phải có kinh nghiệm và kỹ thuật cao. Do đó, chi phí mổ răng khôn cũng đắt hơn so với nhổ răng thông thường.

Mỗi phương pháp nhổ răng tùy thuộc vào tình trạng mọc của răng khôn mà có mức chi phí khác nhau.

Chi phí nhổ răng khôn hàm trên và dưới

Chi phí nhổ răng khôn hàm trên và dưới phụ thuộc vào tình trạng răng miệng và công nghệ, kỹ thuật mà bác sĩ sử dụng. 

Và một điều đặc biệt cần chú ý, khi đã nhổ bỏ răng khôn hàm trên, dù răng khôn hàm dưới có mọc thẳng đi chăng nữa thì vẫn phải loại bỏ. Tuy nhiên, phải thực hiện tiểu phẫu đến 2 lần nhưng tình huống này bắt buộc phải loại bỏ. Do răng khôn hàm trên không có điểm tựa, trong quá trình nhai thức ăn, khi bị tác động lực liên tục, răng số 8 hàm trên sẽ mọc xuống phía xuống dưới, làm ảnh hưởng đến phần nướu dưới, lâu dài sẽ ảnh hưởng đến khớp cắn.

Để tránh tình trạng bất tiện khi phải tới nha khoa nhiều lần, cũng như uống thuốc kháng sinh, bạn nên tiến hành tiểu phẫu dứt điểm 1 lần.

Ở các cơ sở nha khoa hiện nay, chi phí nhổ răng khôn hàm trên hoặc dưới sẽ dao động khoảng từ 1.200.000 - 5.000.000 đồng/răng tùy vào tình trạng mọc của mỗi răng.

Chi phí nhổ răng khôn bị sâu

Răng khôn bị sâu là tình trạng gây ra nhiều đau đớn cho bệnh nhân nên bác sĩ phải sử dụng cụ kết hợp với công nghệ cao để xử lý tình huống phức tạp này.

Hiện nay, hầu hết các nha khoa đều áp dụng mức chi phí nhổ răng khôn bị sâu dao động khoảng 1.000.000 đến 3.000.000 đồng/răng.

Chi phí nhổ răng khôn mọc thẳng

Mặc dù là răng khôn mọc thẳng nhưng lại có thể gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng. Do đó, việc nhổ răng lúc này là điều cần thiết. Đa số các mức giá phổ biến để nhổ răng khôn mọc thẳng hiện nay nằm ở khoảng 1.000.000 - 1.500.000 đồng/răng.

Chi phí nhổ răng khôn mọc lệch 

Chi phí nhổ răng khôn mọc lệch 

Việc nhổ răng mọc lệch là điều cần thiết nhằm đảm bảo sức khỏe răng miệng giúp việc sinh hoạt, ăn uống bình thường. Hiện nay, giá nhổ răng khôn mọc lệch có thể dao động tùy thuộc vào phương pháp cũng như tình hình sức khỏe răng miệng của mỗi người:

  • Chi phí nhổ răng khôn mọc lệch ở mức độ 1: 1.000.000 - 2.000.000 đồng/răng.
  • Chi phí nhổ răng khôn mọc lệch ở mức độ 2: 1.500.000 - 3.000.000 đồng/răng.

Chi phí nhổ răng mọc ngầm

Để loại bỏ răng khôn mọc ngầm, ngầm trong xương, nha sĩ thực hiện phải có kỹ thuật tốt và cần nhiều thời gian để xử lý răng. Do đó, mức độ phức tạp khi nhổ cũng nhiều hơn so với răng khôn mọc lệch. 

Hiện nay, mức giá nhổ răng khôn mọc ngầm thường nằm trong khoảng 3.000.000 - 5.000.000 đồng/răng.

Cụ thể như sau:

  • Mức giá nhổ răng khôn mọc ngầm ở mức độ 1: 3.000.000 đồng/răng.
  • Mức giá nhổ răng khôn mọc ngầm mức độ 2 (đối với trường hợp chân răng bám chắc, khó nhổ): 5.000.000 đồng/răng.

Nên lựa chọn địa chỉ nha khoa nhổ răng khôn nào có mức chi phí phù hợp?

địa chỉ nha khoa nhổ răng khôn

Chúng ta không thể so sánh việc nhổ răng thông thường với khi nhổ răng khôn được, vì răng khôn có mức độ phức tạp hơn rất nhiều. Và trước khi tiến hành nhổ răng khôn, chúng ta cần tham khảo kỹ lưỡng nguồn thông tin để lựa chọn đơn vị uy tín và được đánh giá cao.

Tuyệt đối không được ham rẻ mà lựa chọn nha khoa kém chất lượng. Có nhiều trường hợp quảng cáo nhổ răng khôn giá rẻ khiến nhiều người đổ xô sử dụng dịch vụ, tuy nhiên giá rẻ có thể là do các thiết bị máy móc kém chất lượng, không được khử khuẩn kỹ càng, cũng như bác sĩ không có tay nghề chuyên môn cao,... Việc này không đảm bảo an toàn, có thể dẫn đến tình trạng tiền mất tật mang, thậm chí gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm về sau.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ nha khoa, giá nhổ răng khôn cũng khác nhau. Chi phí chủ yếu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Điều kiện cơ sở vật chất
  • Công nghệ áp dụng
  • Tay nghề của bác sĩ
  • Tình trạng răng khôn và răng miệng của bệnh nhân

Bạn cần lựa chọn các nha khoa có công khai rõ ràng chi phí nhổ răng khôn sẽ giúp bệnh nhân chuẩn bị được tài chính phù hợp. Các chi phí sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng (mọc lệch, mọc ngầm, răng khôn hàm trên hoặc hàm dưới,...).

Để đảm bảo, bạn nên trực tiếp đến nha khoa để được thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng và được bác sĩ tư vấn phương pháp, thủ thuật phù hợp cũng như báo giá chi phí nhổ răng khôn chi tiết.

Nhổ răng khôn tồn tại khá nhiều nguy hiểm, những nguy cơ này xảy ra thường do sơ xuất trong khâu xử lý các dụng cụ nha khoa hay tay nghề của bác sĩ chưa đủ kinh nghiệm, dẫn đến biến chứng này. Do đó, việc tìm hiểu và lựa chọn đơn vị nha khoa uy tín, chất lượng là điều rất quan trọng.

Hy vọng với những thông tin về chi phí nhổ răng khôn được Nha Khoa Review thống kê trên đây sẽ giúp các bạn có sự chuẩn bị tốt nhất về mặt tài chính, cũng như lựa chọn được nha khoa chất lượng, phù hợp với túi tiền. 

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về quy trình nhổ răng khôn, cách chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng,... thì hãy để lại bình luận bên dưới nhé. Chúng tôi sẽ nhanh chóng giải đáp tất cả.

Logo Cổng thông tin, đánh giá chất lượng các phòng khám nha khoa uy tín, chất lượng nhất Việt Nam.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
0908075455
info.nhakhoareview@gmail.com
Trang mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved