Giải đáp: Răng hô có nên tập mewing không? Cách tập mewing cho răng hô hiệu quả

by Bùi Tiến Dũng 25/04/2024

Mewing là kỹ thuật giúp cải thiện cấu trúc khuôn mặt được áp dụng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên vẫn còn nhiều tranh cãi xoay quanh vấn đề “răng hô có nên tập mewing không?”, tập mewing có phải là phương pháp hiệu quả để cải thiện tình trạng răng hô hay không? 

Trong bài viết này, Nha Khoa Review sẽ giải đáp thắc mắc đó và cung cấp các thông tin chi tiết về việc áp dụng mewing cho răng hô một cách đúng đắn và hiệu quả. Bạn sẽ được hướng dẫn về cách thực hiện mewing cho răng hô, những lưu ý cần biết trước khi bắt đầu và tìm hiểu về những tác dụng tích cực mà phương pháp này có thể mang lại cho sức khỏe và vẻ đẹp của khuôn mặt.

Nội dung bài viết

Một số khái niệm cần nắm về mewing cho người răng hô

Mewing là gì?
Mewing là gì?

Trước khi trả lời cho câu hỏi “răng hô có nên tập mewing”, chúng ta cùng tìm hiểu sơ lược các khái niệm để hiểu rõ phương pháp này như thế nào đối với người răng hô.

Răng hô là răng như thế nào?

Răng hô là một tình trạng trong đó răng trên tràn qua răng dưới ở mức độ không bình thường khi hàm trên đè lên hàm dưới quá nhiều. Thường thì khoảng cách giữa mặt trong của răng trên và mặt ngoài của răng dưới khi hai hàm ở tư thế lồng vào nhau được gọi là "cắn phủ" hoặc "overbite". Nếu khoảng cách này lớn hơn 1/3 chiều cao của răng trên, thì đó được coi là một dạng răng hô.

Một khớp cắn phủ bất thường xuất hiện khi răng trên tràn qua răng dưới nhiều hơn bình thường. Điều này có thể xảy ra khi các răng hàm trên hướng về phía trước quá nhiều hoặc xương hàm trên đi ra phía trước trong khi xương hàm dưới lại có xu hướng lùi về phía sau. Khi độ cắn phủ quá nghiêm trọng, răng trên có thể phủ hoàn toàn răng dưới hoặc thậm chí chạm vào nướu răng dưới, gây ra không chỉ vấn đề về chức năng ăn nhai mà còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt.

Việc điều trị răng hô thường là cần thiết khi tình trạng cắn phủ bất thường gây ra những hậu quả tiêu cực. Trong trường hợp này, Mewing có thể là một phương pháp được sử dụng để giúp điều chỉnh cấu trúc hàm mặt. Tuy nhiên, hiệu quả của Mewing có thể bị ảnh hưởng bởi nguyên nhân gốc rễ của răng hô.

>>Xem thêm: Răng hô là gì? Tất tần tật về răng hô mà bạn cần biết để chăm sóc tốt nhất

Mewing là gì?

Mewing là một phương pháp được phát triển bởi John Mew, một chuyên gia về chăm sóc răng miệng và hàm mặt từ Anh Quốc. Phương pháp này nhấn mạnh việc đặt lưỡi ở vị trí đúng trong miệng và tạo áp lực cần thiết để cải thiện cấu trúc của hàm mặt. Mục tiêu của mewing là thúc đẩy sự phát triển đúng đắn của hàm mặt, tăng cường sức khỏe răng và miệng. Đặc biệt, mewing thường được sử dụng như một phương pháp không phẫu thuật để điều chỉnh một số vấn đề về hàm mặt, như răng hô hoặc khớp cắn bất thường.

Vậy răng hô có nên tập mewing không? Cùng tìm hiểu chi tiết trong phần tiếp theo.

Người răng hô có nên tập mewing không?

Người răng hô có nên tập mewing không?
Người răng hô có nên tập mewing không?

Răng hô có nên tập mewing không là một câu hỏi mà nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người đang gặp phải tình trạng này. Mewing được xem là một phương pháp tự nhiên giúp cải thiện vị trí của hàm và điều chỉnh răng hô.

Những người mắc phải răng hô thường có khuôn mặt phía trước nhô ra, gây ra sự không khớp giữa răng trên và dưới. Mục tiêu của mewing cho răng hô là đẩy xương hàm lên trên, sau đó thu hẹp hàm trước, giúp nâng cao độ cao của mũi và cân đối xương mặt. Nhờ điều này, tình trạng răng hô có thể được cải thiện theo thời gian.

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất, việc thực hiện Mewing cho răng hô cần phải chính xác và kiên nhẫn. mewing cho răng hô thường phù hợp nhất với những người trẻ tuổi, đặc biệt là dưới 18 tuổi, khi xương hàm đang trong quá trình phát triển và dễ dàng thay đổi.

Một mối quan ngại phổ biến khi tập Mewing cho răng hô là liệu phương pháp này có làm tình trạng cắn phủ trở nên nặng hơn không. Khi thực hiện Mewing, việc nong rộng hàm trên có thể làm tăng thêm tình trạng cắn phủ. Tuy nhiên, mewing thường ít hoặc không ảnh hưởng đến xương hàm dưới vì áp lực được tạo ra chủ yếu trên vòm miệng thay vì sàn miệng.

Tuy nhiên, trước khi bắt đầu thực hiện mewing, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nha khoa. Nếu mewing không được thực hiện đúng cách đối với trường hợp cắn phủ bất thường, có thể gây ra tình trạng răng hô trở nên nghiêm trọng hơn. Đối với những người có răng hô bình thường, mewing có thể được áp dụng để cải thiện tư thế lưỡi và kỹ thuật thở. Tuy nhiên, mewing không phải là biện pháp duy nhất hay tất cả trong việc điều trị răng hô bất thường, nhưng nó có thể giúp ngăn ngừa và ổn định kết quả mong muốn.

Hướng dẫn cách tập mewing cho răng hô

Hướng dẫn cách tập mewing cho răng hô
Hướng dẫn cách tập mewing cho răng hô

Khi đã có câu trả lời cho câu hỏi “răng hô có nên tập mewing”, Nha Khoa Review sẽ hướng dẫn bạn cách tập mewing cho răng hô hiệu quả để tránh ảnh hưởng đến hàm. Để có thể thực hiện mewing cho răng hô hiệu quả, bạn cần nắm được các kỹ thuật cơ bản về mewing và đảm bảo thực hiện đúng trong suốt quá trình tập luyện. Dưới đây là các bước tập Mewing cho răng hô:

  • Bước 1: Đặt lưỡi lên vòm miệng sao cho phần gốc của lưỡi chạm vào phía sau của vòm miệng, phần giữa của lưỡi chạm vào phần trung tâm của vòm miệng, và phần đầu của lưỡi chạm vào răng trên.
  • Bước 2: Giữ lưỡi ở vị trí này suốt cả ngày, bao gồm cả khi nói chuyện, ăn uống và khi ngủ.
  • Bước 3: Thở qua mũi thay vì qua miệng, để duy trì áp lực của lưỡi lên vòm miệng.
  • Bước 4: Giữ hàm dưới ở vị trí thoải mái, không căng thẳng hoặc nhắm chặt răng.
  • Bước 5: Tập Mewing thường xuyên và kiên trì, ít nhất là trong khoảng 6 tháng để thấy được kết quả.

Bài tập Mewing cho răng hô là một phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả để cải thiện vẻ đẹp của khuôn mặt mà không cần phải phẫu thuật hay niềng răng. Bạn có thể thực hiện bài tập Mewing bất kỳ lúc nào và ở bất kỳ đâu để cải thiện tình trạng răng hô của mình.

>>Xem thêm: Bật mí 7 cách chữa răng hô tại nhà và nha khoa hiệu quả an toàn nhất hiện nay

Các lưu ý khi tập mewing cho răng hô mà bạn cần biết

Các lưu ý khi tập mewing cho răng hô mà bạn cần biết
Các lưu ý khi tập mewing cho răng hô mà bạn cần biết

Dưới đây là các lưu ý quan trọng trước khi tập Mewing mà bạn cần biết:

  • Luôn tuân thủ đúng các bước và tập luyện một cách chậm rãi và chính xác để đảm bảo kết quả tốt nhất.
  • Phương pháp mewing là một quy trình thẩm mỹ tự nhiên, không đòi hỏi sự can thiệp phẫu thuật, vì vậy bạn cần có sự kiên nhẫn với quá trình và hiểu rằng thay đổi sẽ mất một khoảng thời gian để có thể nhận biết.
  • Bạn có thể áp dụng các bài tập phát âm chữ "N" hoặc thử đẩy viên kẹo để điều chỉnh vị trí đặt lưỡi một cách chính xác. Điều này giúp bạn nhận ra các tư thế sai lầm nhanh chóng để có thể điều chỉnh kịp thời.
  • Hãy duy trì việc tập luyện ít nhất trong vòng 3 tuần để hình thành thói quen. Sau đó, bạn sẽ cảm thấy việc tập luyện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều.
  • Nếu bạn thực hiện mewing đúng cách, bạn sẽ cảm thấy cơ mặt căng trơn và xương hàm dưới bị kéo căng hơn. Tình trạng này sẽ giảm dần khi bạn trở nên quen thuộc hơn với việc tập luyện.

>>Xem thêm: Danh sách 14 địa chỉ nha khoa Thủ Đức chất lượng, quy trình đạt chuẩn để lựa chọn phòng khám uy tín tư vấn và điều trị răng hô hiệu quả.

Một số câu hỏi liên quan khi tập mewing cho răng hô

Một số câu hỏi liên quan khi tập mewing cho răng hô
Một số câu hỏi liên quan khi tập mewing cho răng hô

Bên cạnh câu hỏi “răng hô có nên tập mewing không?, còn khá nhiều thắc mắc liên quan đến việc tập mewing cho răng được giải đáp dưới đây, để bạn có nhìn nhận đúng đắn hơn về phương pháp khắc phục hàm răng không đều này.

Cần tập mewing trong bao lâu thì hiệu quả?

Thời gian cần tập mewing để đạt được hiệu quả thường phụ thuộc vào sự kiên nhẫn và sự thực hiện đúng kỹ thuật của người tập. Tuy nhiên, theo chuyên gia, để thấy được kết quả, bạn nên duy trì việc tập luyện trong khoảng 20 đến 30 phút mỗi ngày.

Khi đã quen với việc tập mewing, bạn có thể tăng thời gian tập lên. Tuy nhiên, bạn cần làm điều này từ từ và tránh áp lực quá mạnh lên cung hàm. Khi Mewing đã trở thành một thói quen, bạn có thể tập bất cứ lúc nào và ở bất kỳ đâu, thậm chí có thể tập một vài giờ mỗi ngày.

Vì vậy, thời gian tập mewing không cố định mà sẽ phụ thuộc vào sự thành thạo của người tập. Đây là phương pháp đơn giản và dễ thực hiện, không đòi hỏi quá nhiều không gian và thời gian. Bạn có thể tập trước khi đi ngủ, trong khi đọc sách, làm việc, hoặc thư giãn. Thông thường, sau khoảng 1 đến 2 tháng tập mewing cho răng hô đúng cách, bạn sẽ bắt đầu nhận thấy sự thay đổi tích cực của khuôn mặt.

>>Xem thêm: Bọc răng sứ có hết hô không? Khi nào nên bọc sứ? Quy trình ra sao?

Mewing răng hô không đúng cách gây ảnh hưởng gì?

Nếu thực hiện mewing cho răng hô không đúng cách, bạn có thể gặp phải các vấn đề sau:

Đau họng và mỏi cổ: Nếu ép lưỡi quá mạnh hoặc giữ lưỡi ở vị trí không tự nhiên quá lâu, có thể dẫn đến đau họng và mỏi cổ.

Gây trầm trọng hơn tình trạng cắn phủ: Nếu áp dụng mewing cho răng hô không đúng cách, có thể gây ra các vấn đề liên quan đến khớp cắn, đặc biệt là khi áp dụng cho trường hợp cắn phủ.

Gây đau răng: Nếu thực hiện mewing răng hô quá mạnh, có thể làm chảy máu nướu hoặc gây đau răng.

Không đạt được kết quả như mong đợi: Mewing cho răng hô là một phương pháp cải thiện khớp cắn và khuôn mặt tự nhiên, nhưng không phải là phép màu và không mang lại kết quả như mong đợi nếu không thực hiện đúng cách và đủ thời gian.

Trường hợp khớp cắn phủ không ổn định răng hô có nên tập mewing không?

Đối với trường hợp khớp cắn phủ không ổn định thì răng hô có nên tập mewing không? Mặc dù việc thực hiện tập mewing cho răng hô đúng cách có thể giúp điều chỉnh tư thế của lưỡi và cải thiện hơi thở, tạo ra một cấu trúc khuôn mặt ổn định, nhưng phương pháp này không phải là một phương pháp thẩm mỹ hay điều trị khớp cắn phủ không ổn định.

Thời gian để thấy được kết quả phụ thuộc vào nhiều yếu tố như độ tuổi, yếu tố di truyền và các yếu tố khác. Thường thì cần mất từ 6 đến 24 tháng trở lên để thấy những thay đổi tích cực.

Tuy nhiên, nếu bạn phát hiện răng khớp cắn phủ của mình có dấu hiệu không ổn định ở mức độ nghiêm trọng, tốt nhất là bạn nên tìm đến các bác sĩ nha khoa để chụp X-quang và đề xuất phương pháp điều trị phù hợp như Niềng răng hô.

Mewing răng hô có làm khớp cắn phủ bị nặng hơn không?

Thực hành mewing cho răng hô đúng cách có thể giúp đưa hàm trên lên và định hình khuôn mặt phát triển đúng cách, nhưng không phải lúc nào cũng giải quyết được vấn đề của khớp cắn phủ. Trong một số trường hợp, thực hành Mewing cho răng hô có thể không giải quyết được vấn đề này và thậm chí làm trầm trọng thêm tình trạng cắn phủ. Do đó, trước khi bắt đầu thực hiện mewing cho răng hô, bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia nha khoa để biết liệu phương pháp này có phù hợp với trường hợp của bạn hay không.

>>Xem thêm: Răng hô cười sao cho đẹp? Bật mí các cách cười xinh

Như vậy, chúng ta đã tìm ra câu trả lời cho câu hỏi “răng hô có nên tập mewing không”. Việc tập Mewing có thể là một phương pháp tự nhiên và không xâm lấn để cải thiện tình trạng răng hô và khuôn mặt. Tuy nhiên, điều quan trọng là thực hiện nó đúng cách và kiên nhẫn trong quá trình tập luyện. Trước khi bắt đầu, hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia nha khoa để đảm bảo phương pháp này phù hợp với trường hợp của bạn. Hãy nhớ rằng kết quả của Mewing có thể mất thời gian để xuất hiện, và sự kiên nhẫn và kiên trì là chìa khóa cho thành công. Đồng thời, luôn luôn tuân thủ các nguyên tắc và kỹ thuật đúng để tránh gây ra các vấn đề không mong muốn cho sức khỏe răng miệng và khuôn mặt của bạn.

Logo Cổng thông tin, đánh giá chất lượng các phòng khám nha khoa uy tín, chất lượng nhất Việt Nam.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
0908075455
info.nhakhoareview@gmail.com
Trang mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved