Bọc răng sứ có hết hô không? Khi nào nên bọc sứ? Quy trình ra sao?

by Bùi Tiến Dũng 29/01/2024

Bọc răng sứ không chỉ là giải pháp thẩm mỹ hiệu quả mà còn có khả năng khắc phục tình trạng răng hô nhẹ và vừa. Đối với những ai tự hỏi liệu bọc răng sứ có hết hô không, câu trả lời phụ thuộc vào đặc điểm cụ thể của từng trường hợp. 

Bài viết này Nha Khoa Review sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lợi ích và giới hạn của phương pháp này, cũng như những trường hợp nào nên xem xét bọc răng sứ. Hãy cùng tìm hiểu về quy trình điều trị, từ khám tổng quát đến quyết định bọc sứ, để có cái nhìn toàn diện về lựa chọn điều trị răng hô hiệu quả.

Nội dung bài viết

Giải đáp: Bọc răng sứ có hết hô không?

Giải đáp: Bọc răng sứ có hết hô không?
Giải đáp: Bọc răng sứ có hết hô không?

Nhiều khách hàng đặt câu hỏi liệu bọc răng sứ có hết hô không? Câu trả lời là phương pháp này có thể giải quyết được vấn đề của răng hô ở mức độ nhẹ và vừa. Trong trường hợp răng hô nặng, việc mài răng tự nhiên sẽ chiếm tỉ lệ lớn, có thể làm yếu răng do xâm lấn quá sâu vào mô răng. Do đó, bọc răng sứ thường được áp dụng cho các tình trạng răng hô nhẹ.

Phương pháp bọc sứ răng hô được xem như một cách "chỉnh nha không can thiệp phẫu thuật". Tuy nhiên, nó chỉ ảnh hưởng đến răng chứ không can thiệp vào xương hoặc khớp cắn. 

Trong những trường hợp răng hô nặng hoặc răng hô do vấn đề xương hàm, phương pháp bọc răng sứ không thể khắc phục được. Đối với những tình trạng như vậy, việc lựa chọn các phương pháp khác như niềng răng, phẫu thuật hàm là lựa chọn thích hợp hơn.

>>Xem thêm: Răng hô là gì? Tất tần tật về răng hô mà bạn cần biết để chăm sóc tốt nhất

Những trường hợp nào có thể chữa ra hô bằng cách bọc răng sứ?

Những trường hợp nào có thể chữa ra hô bằng cách bọc răng sứ?
Những trường hợp nào có thể chữa ra hô bằng cách bọc răng sứ?

Bọc răng sứ có hết hô không? Khi nào nên bọc răng sứ? Quyết định bọc răng sứ để điều trị răng hô là một quá trình quan trọng, và nó không phải là phương pháp phù hợp cho mọi trường hợp. Bọc răng sứ cho răng hô là một kỹ thuật chỉnh nha không đòi hỏi can thiệp phẫu thuật. Quá trình này tác động trực tiếp lên răng mà không ảnh hưởng đến khớp cắn hay xương tủy. 

Dưới đây là một số trường hợp cụ thể mà phương pháp này có thể được áp dụng:

  • Răng hô mọc chìa ra bên ngoài, nhưng không bị lệch quá nhiều so với khớp cắn.
  • Hô chỉ ở hai răng cửa.
  • Ngoài ra, bọc răng sứ cũng có thể được xem xét cho những trường hợp răng hô nhẹ, do dáng mọc răng không đúng hướng. Tuy nhiên, đối với các trường hợp nặng hơn hoặc liên quan đến hô xương hàm, phương pháp này không phải là lựa chọn thích hợp. Để đảm bảo quá trình chỉnh nha đúng kỹ thuật và giải quyết mạnh mẽ vấn đề răng hô, bạn nên thăm khám và tư vấn trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín.

Bọc răng sứ cho răng hô đang là một phương pháp chỉnh nha thu hút sự quan tâm của nhiều người. Phương pháp này mang lại nhiều ưu điểm, bao gồm:

  • Không cần can thiệp phẫu thuật, giảm thiểu đau đớn cho bệnh nhân và không ảnh hưởng đến khớp cắn và cấu trúc xương bên trong của răng.
  • Khắc phục hiệu quả tình trạng răng hô, lệch răng, cung cấp giải pháp thẩm mỹ.
  • Thời gian thực hiện nhanh chóng, không đòi hỏi tái khám nhiều lần.
  • Răng sứ có tuổi thọ cao, có thể lên đến 20 năm nếu được chăm sóc đúng cách.
  • Sản phẩm răng sứ đa dạng, được bảo hành, tạo sự an tâm cho bệnh nhân trong quá trình sử dụng.

Quy trình bọc răng sứ hô ra sao?

Quy trình bọc răng sứ hô ra sao?
Quy trình bọc răng sứ hô ra sao?

Khi đã có câu trả lời cho câu hỏi “bọc răng sứ có hết hô không”, tiếp theo chúng ta sẽ tìm hiểu quy trình bọc răng sứ cho răng hô vẩu. Quy trình bọc răng sứ hết hô được thực hiện 4 bước sau:

Thăm khám và kiểm tra tổng quát sức khỏe răng miệng

Bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tổng quát sức khỏe răng miệng và cấu trúc xương hàm, xem xét răng bị hô ở mức độ như thế nào. Điều này giúp xác định mức độ răng hô và xem xét khả năng thực hiện điều trị bọc sứ. Kết quả của chụp CT sẽ là thông tin quan trọng để đánh giá khả năng thực hiện bọc sứ.

Nếu bệnh nhân đủ điều kiện sức khỏe khác, bác sĩ mới tư vấn chọn loại răng sứ nào để đảm bảo tính thẩm mỹ.

Gây tê vùng điều trị và mài cùi răng 

Bác sĩ sẽ bắt đầu quá trình điều trị bằng việc tiến hành vệ sinh khoang miệng để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân. Sau đó, bác sĩ sẽ thực hiện quá trình gây tê vùng điều trị, nhằm đảm bảo bệnh nhân không phải chịu đau và cảm thấy thoải mái trong suốt quá trình điều trị.

Tiếp theo, bác sĩ sẽ bắt đầu mài cùi răng, quá trình này giúp tạo ra những cùi răng để chuẩn bị cho việc gắn mão răng sứ. Việc mài răng thật được thực hiện với độ chính xác cao, tạo nên trụ răng vững chắc để mão răng sứ có thể được cố định.

Tỉ lệ và bố cục của việc mài răng sẽ phụ thuộc vào tình trạng cụ thể của từng bệnh nhân. Đồng thời, bác sĩ cũng sẽ kiểm tra và điều chỉnh khớp cắn, ép cung răng vào vị trí mới nhằm khắc phục tình trạng răng hô. Mục tiêu là tạo ra thân răng mới có hình dạng và vị trí tối ưu, vừa giữ được tính tự nhiên của răng thật.

Quá trình này không chỉ đảm bảo tính thoải mái và an toàn cho bệnh nhân mà còn đặt ra sự chú ý đặc biệt đến sự chính xác trong từng bước của quá trình điều trị.

>>Xem thêm: Tổng hợp 11 địa chỉ bọc răng sứ Hà Nội uy tín và thẩm mỹ

Lấy dấu răng

Bác sĩ sẽ sử dụng khay và vật liệu lấy dấu răng để thực hiện quá trình lấy dấu mẫu của hàm răng. Kết quả từ việc này sẽ được gửi về phòng Labo, nơi sẽ tiến hành chế tác cầu răng sứ cho từng trường hợp của khách hàng. Quá trình chế tác sẽ được thực hiện với độ chính xác cao, đảm bảo rằng cầu răng sứ sẽ phản ánh đúng kích thước và hình dạng của răng thật.

>>Xem thêm: Top 8 nha khoa bọc răng sứ tại Bình Dương thẩm mỹ, an toàn và dịch vụ chất lượng

Kiểm tra răng miệng và gắn sứ cố định

Khi mão răng sứ đã được hoàn chỉnh, bác sĩ sẽ thực hiện quá trình gắn thử lên cung hàm. Trong quá trình này, bác sĩ sẽ kiểm tra xem bệnh nhân có cảm thấy khó chịu hay không, có xuất hiện lệch khớp cắn hay không, và đánh giá sự hài lòng về các yếu tố thẩm mỹ như màu sắc, hình dáng, và các chi tiết khác.

Nếu bệnh nhân không có phản ứng tiêu cực, và mọi yếu tố đều đáp ứng đúng như mong đợi, bác sĩ sẽ tiến hành quá trình gắn cố định mão răng sứ lên răng. Điều này bao gồm việc sử dụng các chất kết dính chuyên dụng để đảm bảo mão răng sứ được cố định vững chắc lên cung hàm.

Quá trình này không chỉ đánh giá khả năng thoải mái và hài lòng của bệnh nhân mà còn đảm bảo sự chính xác và đúng đắn của việc gắn cố định mão răng sứ, tạo ra kết quả cuối cùng mang lại sự tự tin và thoải mái cho bệnh nhân.

>>Xem thêm: Hô hàm có niềng răng được không? Phương pháp niềng răng và chăm sóc hiệu quả

Bọc răng sứ có hết hô không? Tóm lại, quá trình bọc răng sứ không chỉ là một lựa chọn thẩm mỹ hiệu quả mà còn có khả năng khắc phục những vấn đề răng hô nhẹ và vừa. Tuy nhiên, quyết định này nên dựa trên đánh giá kỹ lưỡng từ bác sĩ chuyên nghiệp để đảm bảo tính phù hợp và hiệu quả của phương pháp. Đối với những người đang phân vân, việc thăm khám và thảo luận với chuyên gia sẽ giúp họ có quyết định đúng đắn nhất về việc bảo vệ và cải thiện nụ cười của mình.

Logo Cổng thông tin, đánh giá chất lượng các phòng khám nha khoa uy tín, chất lượng nhất Việt Nam.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
0908075455
info.nhakhoareview@gmail.com
Trang mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved