Bác sĩ hiếm muộn là gì? Làm gì? Tiêu chí đánh giá bác sĩ giỏi hiện nay

by Bùi Tiến Dũng 30/05/2023

Bác sĩ hiếm muộn là một thuật ngữ đang ngày càng thu hút sự quan tâm của nhiều người.  Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về khái niệm này và nhiệm vụ của bác sĩ hiếm muộn là gì. Để trở thành một bác sĩ hiếm muộn, không chỉ đòi hỏi kiến thức vững chắc về y học, mà còn yêu cầu sự tận tâm trong việc tìm hiểu, nghiên cứu và chăm sóc cho những bệnh nhân mắc các căn bệnh hiếm. Công việc của họ không chỉ dừng lại ở việc chẩn đoán và điều trị, mà còn bao gồm tư vấn và hỗ trợ tâm lý cho bệnh nhân và gia đình.

Trong bài viết này, Nha Khoa Review sẽ chia sẻ về bác sĩ hiếm muộn là gì, vai trò của họ trong hệ thống chăm sóc sức khỏe và tiêu chí đánh giá để nhận biết một bác sĩ giỏi trong lĩnh vực này. Hãy cùng tôi khám phá thế giới y tế đầy mê hoặc của những bác sĩ hiếm muộn và những nỗ lực của họ trong việc đem lại hy vọng cho những bệnh nhân hiếm gặp.

Nội dung bài viết

Tìm hiểu bác sĩ hiếm muộn là gì?

Tìm hiểu bác sĩ hiếm muộn là gì

Trước tiên chúng ta sẽ tìm hiểu vô sinh, hiếm muộn là gì? Vô sinh là tình trạng khi một cặp vợ chồng không thể thụ tinh dục trong thời gian một năm dù đã có quan hệ tình dục thường xuyên và không sử dụng biện pháp tránh thai. Thông thường, khoảng 7% cặp vợ chồng gặp khó khăn trong việc thụ tinh. Tuy nhiên, khoảng 84% cặp vợ chồng sẽ thụ tinh tự nhiên trong vòng một năm nếu có quan hệ tình dục thường xuyên (2 hoặc 3 ngày một lần) và không sử dụng biện pháp tránh thai. Với những cặp vợ chồng đã cố gắng thụ tinh trong hơn 3 năm mà không thành công, khả năng thụ tinh tự nhiên trong vòng 1 năm tới của họ là 1/4 hoặc thấp hơn.

Tuy nhiên, việc được coi là vô sinh sau một năm cố gắng thụ tinh không phải lúc nào cũng chính xác. Một số nghiên cứu gần đây cho thấy phần lớn phụ nữ 39 tuổi không mang thai trong năm đầu tiên nhưng có thể mang thai trong năm thứ hai mà không cần hỗ trợ y tế.

Đối với phụ nữ trong độ tuổi từ 27 đến 34, chỉ có 6% không thể thụ tinh trong năm thứ hai. Với phụ nữ từ 35 đến 39, chỉ có 9% không thể thụ tinh trong năm thứ hai, miễn là đối tác của họ dưới 40 tuổi.

Vì vậy, chỉ vì bạn đã cố gắng mang thai trong một năm mà không thành công, không có nghĩa là bạn bị vô sinh. Bạn nên tìm hiểu nguyên nhân gây ra vấn đề không thụ tinh trước khi quyết định sử dụng các phương pháp điều trị vô sinh.

Bác sĩ hiếm muộn là gì? Bác sĩ hiếm muộn là những chuyên gia sản phụ khoa được đánh giá cao nhất trong lĩnh vực thăm khám và điều trị vô sinh hiếm muộn. Với nhiều năm kinh nghiệm, họ đã giúp đỡ nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn có cơ hội trở thành cha mẹ và xây dựng một gia đình hạnh phúc.

>>Xem thêm: Thạc sĩ bác sĩ là gì? Điều kiện, chương trình đào tạo và các yêu cầu cần có.

Tiêu chí để đánh giá một bác sĩ hiếm muộn giỏi

 

Để tìm một bác sĩ hiếm muộn giỏi, các cặp vô sinh hiếm muộn đã lâu có thể xem xét các tiêu chí sau đây:

  • Trình độ chuyên môn: Bác sĩ điều trị hiếm muộn nên có kiến thức chuyên sâu, kỹ năng vững vàng và được đào tạo tại các bệnh viện lớn chuyên về nam khoa, phụ khoa và vô sinh - hiếm muộn.
  • Đam mê và tận tụy: Bác sĩ hiếm muộn nên có lòng nhiệt huyết và đạo đức, luôn đặt bệnh nhân lên hàng đầu và hết lòng mang lại hạnh phúc cho gia đình.
  • Nâng cao kỹ năng: Bác sĩ cần không ngừng học hỏi để cải thiện kinh nghiệm và chuyên môn, cập nhật các phương pháp điều trị mới nhất và áp dụng các kỹ thuật hiện đại để đạt hiệu quả cao trong điều trị vô sinh.
  • Tinh tế và tỉ mỉ: Bác sĩ hiếm muộn cần tỉ mỉ, cẩn thận trong quá trình khám và điều trị bệnh để đạt được hiệu quả tối đa.
  • Tính linh hoạt và nhanh nhẹn: Một bác sĩ giỏi phải có khả năng xử lý nhanh chóng các tình huống bất ngờ và rủi ro xảy ra trong quá trình điều trị bệnh hiếm muộn.

Mặc dù hiện tại không có một quy chuẩn cụ thể để đánh giá bác sĩ điều trị hiếm muộn, tuy nhiên, việc sử dụng các tiêu chí trên có thể giúp lựa chọn được một bác sĩ hiếm muộn tốt. Nhờ đó, các cặp vợ chồng có thể hoàn toàn yên tâm và tin tưởng vào bác sĩ điều trị hiếm muộn mà họ đã chọn.

Bác sĩ hiếm muộn là làm gì?

Bác sĩ hiếm muộn là làm gì

Vai trò và nhiệm vụ của bác sĩ hiếm muộn là gì? Bác sĩ khoa hiếm muộn có chức năng và nhiệm vụ sau:

  1. Khám và chẩn đoán hiếm muộn nam, nữ.
  2. Tư vấn và thực hiện các phương pháp hỗ trợ sinh sản như: IUI (bơm tinh trùng vào buồng tử cung), IVF (thụ tinh trong ống nghiệm), ICSI (tiêm tinh trùng vào bào tương noãn), IVM (trưởng thành trứng non trong ống nghiệm), thụ tinh trong ống nghiệm cho phụ nữ đơn thân, cho nhận trứng, cho nhận phôi, vv.
  3. Thực hiện mang thai hộ.
  4. Tư vấn và điều trị các vấn đề nam khoa như: phẫu thuật giãn tĩnh mạch thừng tinh, phẫu thuật trích tinh trùng (PESA, MESA, TESE, Micro-TESE), đông lạnh và lưu trữ tinh trùng, mô tinh hoàn, cho nhận tinh trùng theo nguyên tắc vô danh, vv.
  5. Thực hiện các kỹ thuật hỗ trợ cao trong phòng thí nghiệm:
  • Nuôi cấy phôi ngày 5 (phôi nang).
  • Hỗ trợ phôi thoát màng.
  • Sinh thiết phôi thực hiện chẩn đoán di truyền tiền làm tổ (PGD), xét nghiệm lệch bội tiền làm tổ (PGT-A).
  • Tiêm tinh tử tròn vào bào tương trứng (ROSI).

Những chức năng và nhiệm vụ trên giúp bác sĩ khoa hiếm muộn đảm nhận vai trò quan trọng trong việc điều trị và hỗ trợ sinh sản cho những cặp vô sinh hiếm muộn.

>>Xem thêm: Bác sĩ xét nghiệm là gì? Làm sao để trở thành bác sĩ xét nghiệm giỏi?

Bác sĩ điều trị hiếm muộn có thể làm những xét nghiệm gì?

 

Bác sĩ hiếm muộn có thể yêu cầu các xét nghiệm sau:

  1. Xét nghiệm máu và phân tích tinh dịch: Bác sĩ sẽ kiểm tra nồng độ hormone nữ, hormone tuyến giáp, prolactin và hormone nam trong máu, cũng như kiểm tra tình trạng HIV và viêm gan. Đối với nam giới, xét nghiệm tinh dịch sẽ được thực hiện để kiểm tra số lượng, hình dạng và khả năng di chuyển của tinh trùng.
  2. Xét nghiệm vùng chậu: Bác sĩ có thể khám vùng chậu để tìm kiếm các bệnh nhiễm trùng sinh dục như chlamydia, bệnh lậu và các bệnh khác có liên quan đến vấn đề sinh sản.
  3. Xét nghiệm hormone trong chu kỳ kinh nguyệt: Phụ nữ có thể cần xét nghiệm hormone kích thích nang trứng (FSH) và hormone tạo hoàng thể (LH) vào ngày thứ hai hoặc thứ ba trong chu kỳ kinh nguyệt. Xét nghiệm này giúp bác sĩ đánh giá tình trạng rụng trứng và các hormone liên quan trong quá trình sinh sản.

Ngoài ra, còn có các xét nghiệm và quy trình khác bao gồm:

  • BBT vẽ biểu đồ: Đây là việc lập biểu đồ nhiệt độ cơ thể để theo dõi sự rụng trứng, nhưng không được coi là phương pháp chính xác như xét nghiệm rụng trứng khác.
  • Kiểm tra hậu kỳ: Đánh giá chất nhầy cổ tử cung để kiểm tra khả năng tồn tại của tinh trùng và tương tác với chất nhầy.
  • Siêu âm qua âm đạo: Siêu âm để kiểm tra tử cung và buồng trứng, đánh giá hoạt động của nang trong buồng trứng.
  • Hysterosalpingogram: Chụp X-quang ống dẫn trứng sau khi tiêm thuốc nhuộm, giúp chẩn đoán tắc nghẽn ống dẫn trứng và các vấn đề của tử cung.
  • Nội soi tử cung: Đưa một dụng cụ qua cổ tử cung để kiểm tra tử cung và chụp ảnh khu vực để tìm các vấn đề.

 

  • Nội soi ổ bụng: Đưa ống soi vào bụng để kiểm tra lạc nội mạc tử cung, sẹo và các vấn đề khác.
  • Sinh thiết nội mạc tử cung: Lấy mẫu mô từ nội mạc tử cung để kiểm tra tính bình thường và phù hợp cho việc cấy phôi. Mẫu mô này được lấy bằng cách đưa ống thông qua âm đạo và cổ tử cung, sau đó phân tích trong phòng thí nghiệm.

Không phải tất cả các xét nghiệm trên đều cần thiết cho mọi người đi khám hiếm muộn. Bác sĩ sẽ đề xuất những xét nghiệm phù hợp dựa trên tình trạng sức khỏe của từng người. Sau khi hoàn tất các xét nghiệm, khoảng 85% các cặp vợ chồng sẽ biết được nguyên nhân tại sao họ không thụ tinh.

Vui lòng lưu ý rằng thông tin trên chỉ cung cấp tổng quan về các xét nghiệm thường được yêu cầu trong quá trình khám hiếm muộn. Để biết thêm chi tiết và tư vấn cụ thể, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ.

>>Xem thêm: Tiêu chuẩn bác sĩ cao cấp là gì? Khi nào được thăng hạng và mức lương hiện nay.

Gợi ý các bác sĩ chữa hiếm muộn giỏi ở Hà Nội và TP.HCM

 

Sau khi đã tìm hiểu vai trò và nhiệm vụ của các bác sĩ hiếm muộn là gì, dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn một số các chuyên gia, bác sĩ khoa hiếm muộn giỏi hàng đầu hiện nay.

1. Giáo sư, Tiến sĩ Đỗ Trọng Hiếu

 

Bác sĩ Đỗ Trọng Hiếu là một chuyên gia hàng đầu về vô sinh - hiếm muộn tại Hà Nội. Với hơn 45 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám và điều trị vô sinh - hiếm muộn, ông đã giúp hàng ngàn cặp vợ chồng khám và điều trị.

Ngoài công việc khám chữa bệnh, bác sĩ Đỗ Trọng Hiếu còn tham gia các buổi Hội thảo và hội nghị về tư vấn, phòng tránh vô sinh - hiếm muộn, và đã trả lời phỏng vấn cho nhiều tờ báo và tạp chí chuyên ngành.

Ông từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong lĩnh vực này, bao gồm Nguyên Vụ trưởng vụ Bà mẹ và trẻ em tại Bộ Y tế, Nguyên Giám đốc các chương trình sinh sản của Bộ Y tế, Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương, và Nguyên Giám đốc chương trình Thụ tinh ống nghiệm tại Bệnh viện Từ Dũ, TP. Hồ Chí Minh.

Hiện nay, ông đã nghỉ hưu nhưng vẫn tiếp tục khám chữa bệnh và cung cấp tư vấn chuyên môn tại một số bệnh viện về vô sinh - hiếm muộn. Ông hiện là Cố vấn chuyên môn tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội.

2. Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Đình Tảo

 

Giáo sư Nguyễn Đình Tảo là một chuyên gia hàng đầu về hỗ trợ sinh sản và khám chữa vô sinh - hiếm muộn. Với gần 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, ông đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong việc điều trị cho các cặp vợ chồng vô sinh - hiếm muộn.

Ông có quá trình công tác đáng chú ý, bao gồm việc làm Giảng viên tại Học viện Quân y, Phó Giám đốc Trung tâm công nghệ phôi (nay là Viện Công nghệ phôi) của Học viện Quân y và đảm nhận chức vụ Chủ tịch Hội Hỗ trợ sinh sản Hà Nội. Ông cũng đã được vinh danh với Giải Ba VIFOTEC (Giải thưởng sáng tạo Khoa học Kỹ thuật Việt Nam) năm 2012 về nuôi cấy tế bào dòng tinh và Giải Nhì VIFOTEC năm 2017 về chẩn đoán di truyền trước chuyển phôi.

Giáo sư Nguyễn Đình Tảo đã thực hiện nhiều công trình nghiên cứu tiêu biểu, bao gồm nghiên cứu quy trình nuôi cấy và biệt hóa tế bào gốc sinh tinh để điều trị vô sinh nam giới (2009 - 2011) và nghiên cứu quy trình chẩn đoán một số bệnh di truyền trước chuyển phôi để sàng lọc phôi thụ tinh trong ống nghiệm (2013 - 2015). Đặc biệt, với nghiên cứu này, ông đã đạt được thành công trong việc sinh ra 40 trẻ khỏe mạnh trong các gia đình mang bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) và Teo cơ tủy.

3. Phó Giáo sư, Tiến sĩ Quản Hoàng Lâm

 

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Quản Hoàng Lâm là Giám đốc Viện Mô phôi lâm sàng Quân đội, Học viện Quân Y. Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám và điều trị vô sinh - hiếm muộn, ông là một trong những chuyên gia hàng đầu.

PGs Quản Hoàng Lâm là chủ nhiệm đề tài nghiên cứu cấp bộ về nuôi cấy tinh tử và phôi túi. Nghiên cứu này đã đem lại một phương pháp mới trong việc điều trị vô sinh, mang lại hy vọng cho nhiều gia đình hiếm muộn vì vấn đề tinh trùng không có đuôi của người chồng. Nhờ công trình nghiên cứu này, hàng chục em bé đã được sinh ra cho đến nay, giúp mang lại niềm hạnh phúc cho nhiều cặp vợ chồng.

Bên cạnh đó, ông cũng tham gia vào một số nghiên cứu khác, bao gồm nghiên cứu quy trình nuôi cấy và biệt hoá tế bào gốc sinh tinh để điều trị vô sinh nam giới, cùng với nghiên cứu tiêu chuẩn đánh giá tế bào gốc sinh tinh và tinh trùng sau nuôi cấy.

Ngoài ra, bác sĩ Quản Hoàng Lâm thường xuất hiện trên các phương tiện truyền thông với tư cách là khách mời, trả lời phỏng vấn và giải đáp các câu hỏi liên quan đến vô sinh - hiếm muộn, đặc biệt là vấn đề vô sinh ở nam giới.

4. Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Hoàng

 

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Hoàng là chuyên gia về Sản phụ khoa và Hỗ trợ sinh sản điều trị vô sinh - hiếm muộn, với gần 30 năm kinh nghiệm, trong đó có 20 năm nghiên cứu và điều trị chuyên sâu về vấn đề này.

Phó Giáo sư Lê Hoàng được đào tạo bài bản tại nước ngoài về vô sinh và hiếm muộn, đã tu nghiệp tại nhiều quốc gia trên thế giới như Thái Lan, Pháp, Singapore, Đài Loan và Hoa Kỳ.

Bác sĩ Lê Hoàng đã và đang đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong lĩnh vực này, bao gồm Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh sản tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, Nguyên Phó Giám đốc Trung Hỗ trợ sinh sản Quốc gia tại Bệnh viện phụ sản Trung ương, và giảng viên kiêm nhiệm tại Học viện Quân Y và Đại học Y Hà Nội.

Ngoài ra, bác sĩ cũng là ủy viên thường vụ Ban chấp hành Hội sản phụ khoa Việt Nam (VAGO), thư ký Hội Nội tiết sinh sản Việt Nam (VSRM), và là thành viên của Hội nội tiết sinh sản Hoa Kỳ (ASRM) và Hội sản phụ khoa Pháp (CNGOF).

Trong suốt gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực này, bác sĩ đã thành công trong việc điều trị nhiều ca vô sinh - hiếm muộn, bao gồm những trường hợp khó như lớn tuổi và bố mẹ mắc các bệnh khác nhau.

Đáng chú ý, vào năm 2017, bác sĩ đã thành công trong việc điều trị cho một sản phụ 53 tuổi, đã ở giai đoạn tiền mãn kinh, và kết quả là sản phụ đã thành công mang thai với hai em bé khỏe mạnh.

5. Bác sĩ CKII Đào Thị Thu Hiền

 

Bác sĩ Chuyên khoa II Đào Thị Thu Hiền có gần 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Sản phụ khoa và Vô sinh hiếm muộn, trong đó đã công tác tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương trong suốt 30 năm.

Bác sĩ Đào Thị Thu Hiền đã thành công trong việc điều trị cho nhiều trường hợp vô sinh - hiếm muộn, mang đến hạnh phúc cho các thai phụ trong hành trình chờ đón con yêu chào đời.

Trong quá trình công tác, bác sĩ đã làm việc tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương từ năm 1984 đến 2014. Hiện nay, bác sĩ tiếp tục thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Hà.

>>Xem thêm: Ngành răng hàm mặt học trường nào? Thi khối nào? Bao nhiêu điểm? Học gì? Ra làm gì?

6. NGND, Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Trần Quán Anh

 

NGND.GS.TS.BS Trần Quán Anh là một nhân vật có vai trò quan trọng trong lĩnh vực Tiết niệu - Nam học tại Việt Nam. Ông đã có một quá trình công tác đáng chú ý, bao gồm:

  • Từ năm 1961 đến 1965, ông là cán bộ giảng dạy tại Bộ môn Ngoại, Trường Đại học Y Hà Nội.
  • Trong khoảng thời gian từ 1966 đến 1975, ông là giảng viên tại Bộ môn Ngoại, Trường Đại học Y Hà Nội và là phẫu thuật viên tại khoa Tiết niệu, Bệnh viện Việt Đức.
  • Từ năm 1975 đến 2003, ông là giảng viên chính tại Bộ môn Ngoại, Trường Đại học Y Hà Nội. Ông cũng đảm nhiệm vai trò Tổng thư ký Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam và là chuyên viên cao cấp về phẫu thuật Tiết niệu tại Bệnh viện Việt Đức.
  • Trong giai đoạn từ 2003 đến 2006, ông là giảng viên cao cấp tại Đại học Y Hà Nội, là Giám đốc Trung tâm Nam học tại Bệnh viện Việt Đức và là Tổng thư ký Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam.
  • Kể từ năm 2016, ông đảm nhiệm vị trí Trưởng khoa Ngoại Tiết niệu - Nam học tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, Hà Nội.

NGND.GS.TS.BS Trần Quán Anh là người đã đặt nền móng cho lĩnh vực Tiết niệu - Nam học tại Việt Nam. Ông là Tổng Thư ký Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam và là thành viên của Hội Tiết niệu thế giới (S.I.U). Ông cũng đã khởi xướng việc xây dựng phân khoa nam học thuộc Khoa tiết niệu, Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội. Ông đã tham gia nhiều hội nghị quốc tế về nam học tại nhiều quốc gia trên thế giới và đã thực hiện nhiều công trình nghiên cứu quan trọng, góp phần phát triển bộ môn này ở Việt Nam.

Ông đã hoàn thành hơn 30 đề tài nghiên cứu khoa học và đã thành công trong việc hướng dẫn luận án cho nhiều thế hệ tiến sĩ, thạc sĩ và bác sĩ chuyên khoa II. Ông cũng là tác giả của nhiều cuốn sách chuyên ngành ngoại khoa.

Với kiến thức chuyên sâu và tận tụy trong công tác khám chữa bệnh, Giáo sư Trần Quán Anh đã trở thành "ân nhân" của hàng vạn người, góp phần mang đến niềm vui và hạnh phúc cho tổ ấm của họ. Những đóng góp to lớn của ông được công nhận bằng việc Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba cùng nhiều phần thưởng cao quý.

7. Thạc sĩ, Bác sĩ Giang Huỳnh Như

 

Thạc sĩ, bác sĩ Giang Huỳnh Như đã có hơn 15 năm kinh nghiệm làm việc tại các bệnh viện hàng đầu tại Việt Nam. Bác sĩ đã đảm nhận nhiều vị trí quan trọng trong sự nghiệp, bao gồm điều trị vô sinh - hiếm muộn tại khoa Hiếm muộn, Bệnh viện Từ Dũ từ năm 2005 đến 2007, là Phó đơn vị Hỗ trợ sinh sản tại Bệnh viện Đa khoa An Sinh từ năm 2009 đến 2013, và là Phó khoa IVF tại Bệnh viện Đa khoa Mỹ Đức từ năm 2013 đến tháng 7/2020. Hiện tại, bác sĩ đang làm Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sinh sản tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, TP HCM từ tháng 7/2020.

Bác sĩ hiếm muộn là gì? Bác sĩ Giang Huỳnh Như là một chuyên gia hàng đầu về hỗ trợ sinh sản trong khu vực phía Nam và đã được các cặp vợ chồng hiếm muộn yêu mến và tin tưởng lựa chọn để điều trị. Với sự nỗ lực không ngừng, bác sĩ không ngừng nghiên cứu, tìm hiểu và áp dụng những phương pháp hiện đại nhất trong điều trị vô sinh - hiếm muộn, nhằm mang lại hạnh phúc cho nhiều gia đình.

ThS.BS Giang Huỳnh Như đã nhận được Giải thưởng báo cáo xuất sắc nhất ASPIRE vào năm 2017. Bác sĩ cũng là tác giả hoặc đồng tác giả của nhiều đầu sách chuyên ngành trong nước, đã công bố 7 bài báo quốc tế và tham gia trình bày hơn 30 bài báo tại các hội nghị chuyên ngành trong nước. Bác sĩ cũng đã được mời làm diễn giả trong nhiều hội nghị chuyên ngành quốc tế.

8. Bác sĩ, CKII Nguyễn Bá Mỹ Nhi

 

BS.CKII Nguyễn Bá Mỹ Nhi, với hơn 30 năm kinh nghiệm tại Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ, là một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Sản Phụ khoa.

Từ những năm đầu thập niên 90, BS.CKII Nguyễn Bá Mỹ Nhi đã tỏ ra đam mê và tận tụy trong việc học hỏi và áp dụng các tiến bộ kỹ thuật y học hiện đại trong chẩn đoán và điều trị bệnh lý Sản Phụ khoa. Ông đã tham gia nhiều khóa huấn luyện và đào tạo tại các nước có nền y học phát triển như Pháp, Mỹ và Australia.

Trong quá trình tu nghiệp tại Pháp, BS.CKII Nguyễn Bá Mỹ Nhi đã được đào tạo sau đại học và chuyên sâu về Sản phụ khoa tại các trường đại học uy tín như Đại học Nice Sophia - Antipolis, Đại học Auvergne - Clermont Ferrand và Đại học Paris Sud, với các chuyên ngành như Chăm sóc tiền sản, vi phẫu thuật, phẫu thuật nội soi phụ khoa và bệnh lý sàn chậu.

BS.CKII Nguyễn Bá Mỹ Nhi đã góp phần quan trọng trong việc phát triển và lịch sử 30 năm của ngành phẫu thuật nội soi phụ khoa tại Việt Nam. Ông cũng không ngừng xây dựng các chương trình đào tạo chuyên môn, tham gia nghiên cứu, báo cáo khoa học và cập nhật kiến thức về Sản khoa, Phụ khoa và Phẫu thuật chuyên ngành. Ông cũng chia sẻ kiến thức và chuyển giao kỹ thuật chuyên môn cho đồng nghiệp trong nước và quốc tế.

9. Tiến sĩ, Bác sĩ Từ Thành Trí Dũng

 

TS.BS Từ Thành Trí Dũng là một bác sĩ hàng đầu trong lĩnh vực nam học tại Việt Nam, với hơn 33 năm kinh nghiệm làm việc tại các bệnh viện lớn ở miền Nam.

Qua thời gian, TS.BS Từ Thành Trí Dũng không chỉ liên tục cập nhật và áp dụng những phương pháp điều trị hiện đại nhất từ trên thế giới mà còn tích cực tham gia các chương trình hợp tác và trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia hàng đầu về nam học từ nhiều quốc gia như Anh, Mỹ, Singapore, Hàn Quốc... Ngoài ra, ông còn thường xuyên nghiên cứu, giảng dạy và chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm cho các thế hệ bác sĩ tương lai.

Với tay nghề cao, thành tích xuất sắc và đam mê với nghề, TS.BS Từ Thành Trí Dũng luôn được đồng nghiệp và các chuyên gia trong ngành ngưỡng mộ và đánh giá cao. Với bệnh nhân, ông luôn đối xử nhẹ nhàng, gần gũi, quan tâm và tư vấn các giải pháp điều trị hiệu quả, mang lại sự cải thiện chất lượng cuộc sống và hạnh phúc cho gia đình.

Hiện nay, TS.BS Từ Thành Trí Dũng đảm nhiệm vai trò là Trưởng khoa Nam học tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, TP.HCM.

>>Xem thêm: Phụ tá nha khoa là gì? Mô tả công việc, yêu cầu kỹ năng, trình độ và quyền lợi trong nghề.

Bác sĩ hiếm muộn là gì? Tổng kết lại, bác sĩ hiếm muộn đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực y tế, đặc biệt là trong việc chăm sóc và điều trị các căn bệnh hiếm gặp. Sự tận tâm, kiên nhẫn và sự hiểu biết sâu sắc về các bệnh lý hiếm là những yếu tố quan trọng để trở thành một bác sĩ hiếm muộn giỏi.

Đối với bệnh nhân và gia đình, sự xuất hiện và sự hỗ trợ của bác sĩ hiếm muộn không chỉ mang lại hy vọng, mà còn tạo nên một môi trường chăm sóc toàn diện và đáng tin cậy. Sự kết hợp giữa kiến thức chuyên môn và khả năng giao tiếp, tư vấn tâm lý là những yếu tố quan trọng trong việc đánh giá và lựa chọn bác sĩ hiếm muộn giỏi.

Với sự tiến bộ của y học và công nghệ, hy vọng rằng số lượng bác sĩ hiếm muộn giỏi sẽ ngày càng gia tăng, đồng thời, việc tăng cường nhận thức và hỗ trợ cho việc nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực này cũng là một nhiệm vụ quan trọng. Chúng ta hãy tôn trọng và đánh giá cao những bác sĩ hiếm muộn, những người đem lại sự hy vọng và khám phá những giải pháp mới trong cuộc chiến chống lại những căn bệnh hiếm gặp.

Logo Cổng thông tin, đánh giá chất lượng các phòng khám nha khoa uy tín, chất lượng nhất Việt Nam.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
0908075455
info.nhakhoareview@gmail.com
Trang mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved